Manchester United bỏ rơi cầu thủ giúp Dortmund lội ngược dòng Champions League! Ten Hag nhường 10 triệu tiền thuê nhà cho con cháu trực hệ và bị chỉ trích lãng phí tiền bạc

Bundesliga Dortmund phản công trên sân nhà ở trận lượt về tứ kết Champions League, đánh bại Atletico Madrid 4-2 và lội ngược dòng thành công để đi tiếp. Tiền vệ người Áo Sabitzer đã thể hiện bản lĩnh của mình khi ghi một bàn thắng quan trọng và thực hiện hai đường kiến ​​tạo, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều đáng nói là ngoài Sabitzer, còn có một cầu thủ bị Manchester United bỏ rơi khác cũng đang góp mặt trong đội hình Dortmund đó đương nhiên là cầu thủ chạy cánh người Anh Sancho.

Manchester United
Manchester United

Sabitzer và Sancho lần lượt mặc áo số 15 và 25 khi còn ở Manchester United, trong khi họ mang số áo 20 và 10 ở Dortmund.

“Bornets” có thể lọt vào bán kết Champions League, cả hai đều có đóng góp quan trọng. Đội bóng đã loại PSV ở vòng đấu vừa qua nhờ bàn thắng của Sancho, nhưng lần này đến lượt Sabitzer trở thành nhân vật chính.

Người hâm mộ Manchester United có lẽ vẫn còn nhớ rằng Sabitzer cũng đã thể hiện xuất sắc ở cuộc chiến châu Âu khi anh còn chơi cho đội bóng. Ở vòng loại trực tiếp Europa League với Sevilla, anh lập cú đúp trên sân nhà và một lần giúp Quỷ đỏ dẫn trước 2-0. Đáng tiếc, đội bóng này đã không thể theo kịp và để thua hai bàn liên tiếp và buộc phải hòa. vòng thứ hai.

Dortmund đã dẫn trước Atletico Madrid 1-2 ở vòng 1 sau khi trở về sân nhà, họ đã thể hiện được sức mạnh của mình và người dẫn đầu là Sabitzer. Pha kiến ​​tạo đầu tiên của anh không có gì đáng chú ý. Đó chỉ là một cú chạm vào sườn trái trong vòng cấm, Mattson đã thực hiện thành công hơn với cú sút đột phá, giúp Dortmund dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Atletico Madrid sau đó tung ra pha phản công và ghi hai bàn thắng nâng tỉ số lên 2-2.

Khi tổng tỷ số đang dẫn trước 3-4, Sabitzer có trận ra mắt chính thức. Anh thực hiện một đường kiến ​​tạo chính xác từ cánh trái, và đồng đội Phil Kruger ghi bàn bằng đầu để cân bằng tổng tỷ số. Sau đó, Sabie trở nên hung hãn hơn trước đám đông dày đặc trong vòng cấm, anh tung cú sút chìm bằng chân trái, đưa bóng đi vào góc dưới bên phải khung thành. Với bàn thắng này, Dortmund đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 5-4. tiến vào bán kết Champions League!

Manchester United bỏ rơi cầu thủ giúp Dortmund lội ngược dòng Champions League! Ten Hag nhường 10 triệu tiền thuê nhà cho con cháu trực hệ và bị chỉ trích lãng phí tiền bạc

Thống kê cho thấy Sabitzer là cầu thủ Áo đầu tiên ghi 3 bàn ở vòng loại trực tiếp Champions League sau khi tái cơ cấu vào mùa giải 2003/04. Mùa này, anh đóng góp 6 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo, khiến người hâm mộ Manchester United nhớ đến Amrabat, người thay thế được đưa ra sau khi Ten Hag từ bỏ Sabitzer.

Ten Hag đã từ bỏ cơ hội mua lại Sabitzer từ Bayern Munich với giá 19 triệu euro vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và chọn ký hợp đồng với nhà cầm quân người Maroc Amrabat từ Florence với giá 10 triệu euro.

Cầu thủ người Hà Lan lúc đó giải thích rằng Amrabat linh hoạt hơn và có thể đóng 4 vai trò khác nhau. "Đội hình của chúng tôi không thể thiếu Casemiro. Anh ấy là một tiền vệ phòng ngự mang bóng. Bây giờ với Amrabat, đội có một lựa chọn khác." Ten Hag nói, "Amrabat Anh ấy cũng có thể chơi với Casemiro, và anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí toàn diện." hậu vệ hoặc hậu vệ cánh.”

Cuối cùng, Amrabat đã thành công trong việc tìm kiếm vai trò thứ năm và thứ sáu của mình: băng ghế dự bị và phòng y tế của Carrington! Mùa này, Amrabat không có ý nghĩa gì ở Manchester United, đặc biệt sau khi bước sang năm 2024, anh chỉ đá chính một trận ở FA Cup.

Dữ liệu cho thấy Amrabat ra sân 23 lần trên mọi đấu trường, trong đó anh đá chính ít hơn 1/4 số trận; thời gian thi đấu của anh ở Manchester United chỉ hơn 1.100 phút, tương đương với 157 lần ra sân mỗi tháng, ít hơn hai trận. Trò chơi này, anh ta có thể được mô tả là một "người chơi cận biên".

Manchester United bỏ rơi cầu thủ giúp Dortmund lội ngược dòng Champions League! Ten Hag nhường 10 triệu tiền thuê nhà cho con cháu trực hệ và bị chỉ trích lãng phí tiền bạc

Cầu thủ 27 tuổi Amrabat đã tham dự Cúp các quốc gia châu Phi vào tháng 1 nhưng không ai ở Manchester United nhớ đến sự vắng mặt của anh vì anh không có cảm giác hiện diện. Đây là khoảng cách rất lớn so với sự mong đợi của người hâm mộ trước khi gia nhập.

Họ cho rằng đây là mảnh ghép cuối cùng trong đội hình có thể giải quyết vấn đề sức mạnh phòng ngự yếu kém ở hàng tiền vệ. Góc nhìn của nhiều người đến từ World Cup 2022 ở Qatar, khi Amrabat thi đấu tốt, đặc biệt là đoạn video ghi lại pha truy cản điên cuồng của đối phương với Kyabpe được đánh giá rất cao.

Nhưng ở Manchester United, anh không thể hiện được đẳng cấp tương tự. Ngay cả khi Casemiro đang trong tình trạng sa sút, Ten Hag vẫn kiên quyết sử dụng “Hổ béo” 32 tuổi cùng ngôi sao đào tạo trẻ 18 tuổi Kobe Maynor. và Amrabat ở thời kỳ hoàng kim của các cầu thủ, họ chỉ được ngồi dự bị. Anh được cho là người được yêu thích trong phòng thay đồ nhưng lại gặp khó khăn trong việc thích nghi với bóng đá Anh trên sân.

"Manchester Evening News" nhận xét việc Manchester United cho anh mượn 10 triệu euro là lãng phí tiền bạc, và khả năng chi 20 triệu euro để mua đứt anh vào mùa hè này chỉ là 1/10 triệu. Theo truyền thông Anh, bộ phận chuyển nhượng của Manchester United nghi ngờ về việc ký hợp đồng với Amrabat và tin rằng việc anh ra sân hạn chế ở World Cup sẽ gây bất lợi cho sự phát triển lâu dài.

Quỷ đỏ có tiếng nói mạnh mẽ trong việc này, Phil Jones, hiện là huấn luyện viên đội trẻ, đã tiêm thuốc giảm đau khi đang ở đỉnh cao phong độ và chơi các trận giao hữu cho đội tuyển Anh sau đó.

Tuy nhiên, Amrabat là hậu duệ trực tiếp của Ten Hag, người đã cho cầu thủ này ra mắt chuyên nghiệp ở Utrecht, và do đó nhất quyết muốn ký hợp đồng với anh ấy. Nhưng huấn luyện viên 54 tuổi người Hà Lan giờ đây có thể nhận ra rằng mình đã phạm sai lầm trong lựa chọn của mình và đã bỏ rơi Amrabat.

Manchester United bỏ rơi cầu thủ giúp Dortmund lội ngược dòng Champions League! Ten Hag nhường 10 triệu tiền thuê nhà cho con cháu trực hệ và bị chỉ trích lãng phí tiền bạc

Chuyên gia chuyển nhượng người Ý Rudy Galetti cho rằng Manchester United sẽ trả lại hàng cho Fiorentina, nhưng Amrabat không thiếu những người mua tiềm năng, nhiều CLB châu Âu quan tâm giới thiệu anh, và điểm đến được ưa chuộng tiếp theo là AC Milan. Nhưng gã khổng lồ người Maroc có lẽ không cần phải tuyệt vọng, bởi nhiều cầu thủ sẽ bình phục sau khi rời Manchester United, và Sabitzer chính là tấm gương của ông.

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 17/04/2024 08:50
Next 17/04/2024 08:58

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC