Mbappe lập cú đúp, Paris đánh bại Barcelona trên sân khách để hoàn tất màn lội ngược dòng

Chiếc thẻ đỏ ngu ngốc của Araujo, linh hồn của hàng thủ Barcelona, ​​đã thay đổi mọi thứ ở trận đấu tập trung ở trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 17/4, Barcelona đã phải nhận thất bại 1-4 trên sân nhà trước Paris Saint. -Germain. Siêu sao Mbappé lập cú đúp ở chiến dịch này, giúp Paris loại Barcelona với tổng tỷ số 6-4. Mbappé đã ghi 5 bàn trong 2 trận sân khách gần nhất gặp Barcelona ở Champions League, và PSG thắng 4-1 ở cả 2 trận.

Mbappe lập cú đúp, Paris đánh bại Barcelona trên sân khách để hoàn tất màn lội ngược dòng

Ở vòng 1, Barcelon lội ngược dòng thắng PSG 3-2 trên sân khách, còn Mbappé chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái thi đấu không được tốt. Ở trận đấu này, Barcelona cũng chiếm thế chủ động trên sân nhà khi Araujo di chuyển sang cánh phải ở phút thứ 12, Yamal chuyền bóng, người đã lập cú đúp trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên, ghi bàn và sút vào lưới. Barcelona dẫn trước 4-2 với tổng tỷ số, tình hình ban đầu rất tốt.

Là trụ cột của hàng phòng ngự Barcelon, ​​chiếc thẻ đỏ ngu ngốc của Araujo đã thay đổi cục diện. Phút 29, anh truy đuổi và kéo ngã cầu thủ chạy cánh trái Barcola của Paris, người đang trong tình huống tấn công một người, và bị trọng tài Kovac trực tiếp đuổi khỏi sân. Để duy trì sự toàn vẹn của tuyến sau, huấn luyện viên Xavi của Barcelona chỉ có thể thay thế Yamal, người đã kiến ​​tạo ở trận này, bằng trung vệ Martinez.

Hậu quả của việc này là hàng tấn công của Barcelona không còn hoàn thiện và không thể trấn áp được Paris, người đóng vai trò trung tâm, sống sót trong trận đấu này, còn toàn bộ đội Paris đều sống sót. Thực tế, ngay cả khi Barcola ghi bàn vào thời điểm đó, Barcelona vẫn dẫn đầu về tổng tỷ số, Araujo không cần phải phạm lỗi và phải trả giá bằng thẻ đỏ.

Mbappe lập cú đúp, Paris đánh bại Barcelona trên sân khách để hoàn tất màn lội ngược dòng

Phút 40, cầu thủ cũ Dembele của Barcelona đã gỡ hòa tỷ số. Dembele cũng ghi bàn trong trận lượt đi giữa hai bên, và anh ăn mừng cuồng nhiệt tại Parc des Princes ở Paris. Trận đấu này đến với sân nhà của Barcelona, ​​​​Dembélé lại ghi bàn, kiềm chế rất nhiều. Thay vì ăn mừng, anh nhặt bóng và nhanh chóng đưa bóng vào vòng tròn giữa sân để Barcelona phát bóng, giành thời gian thi đấu cho Paris.

Hai đối thủ hàng đầu có sức mạnh tương tự nhau thi đấu, và tác động tiêu cực của việc Barcelona chơi ít hơn một cầu thủ là điều hiển nhiên. Phút 54, tiền vệ Vitinha của Paris tung cú sút chạm đất trước vòng cấm để vượt lên dẫn trước, anh cũng ghi bàn ngay ở hiệp một, và tổng tỷ số của hai bên là 4-4. Ở hiệp đấu đầu tiên, hai lần thay người của Harvey đã mang lại kết quả thần kỳ.

Pedri và Christensen vào sân từ băng ghế dự bị ngay lập tức nhận được đường kiến ​​tạo và bàn thắng. Nhưng lần này trên sân nhà, việc thiếu một cầu thủ đã trở thành một thiếu sót, và Harvey không thể thay đổi cục diện thông qua việc thay người. Phút 56, khi Xavi phàn nàn về quả phạt đền ở đường biên, anh đã nổi giận và đá qua khung thành, bị thẻ đỏ trực tiếp khiến tình thế của Barcelona càng trở nên bất lợi.

Dembele từng giành danh hiệu kiến ​​tạo La Liga mùa giải 2021-2022 khi còn chơi cho Barcelona.

Anh là cầu thủ được Xavi yêu thích vào thời điểm đó, và việc Xavi bị đuổi khỏi sân càng kích thích Dembele. Phút 59, Dembele đột phá trong vòng cấm và bị Cancelo truy cản, mang về quả phạt đền cho Paris.

Mbappé thực hiện quả ném phạt và Paris dẫn trước 5-4 với tổng tỷ số. Phút 89, những cú sút liên tiếp của Mappé và Vitinha đã bị thủ môn Ter Stegen của Barcelona cản phá. Sai lầm của Konde trong pha cản phá trở thành món quà, một lần nữa, Mappé ghi bàn, ấn định suất vượt lên cho Paris. Stegen không thể làm gì được. Lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng, Barcelona thủng lưới 4 bàn trên sân nhà ở các vòng loại trực tiếp châu Âu. Cả 2 lần đều do Paris Saint-Germain dẫn đầu.

Huấn luyện viên Xavi của Barcelona đã không bố trí một tiền vệ phòng ngự thuần túy cho chiến dịch này. Cựu đội trưởng Manchester City, Gundogan thi đấu kém cỏi ở khu vực giữa sân, đặc biệt là sau khi hàng thủ của Barcelona thiếu khả năng phòng ngự ở hàng tiền vệ. Ở vòng 1, hậu vệ phải Achraf Ashraf của Paris Saint-Germain, người có khả năng kiến ​​tạo mạnh, đã bị treo giò, còn đội trưởng Marquinhos, người chơi ở vị trí hậu vệ phải làm khách, thi đấu kém cỏi.

Ở trận đấu này, Ashraf đã thể hiện tốt trong pha trở lại sau lệnh cấm và kiến ​​tạo để Vitinha ghi bàn vượt lên dẫn trước Marquinhos đã trở lại trạng thái bình thường sau khi trở lại vị trí trung vệ.

Barcelona
Barcelona

So với Xavi, HLV Enrique của PSG không đặc biệt về đội hình cũng như khả năng chỉ huy tại chỗ nhưng Enrique được hưởng lợi từ sức mạnh toàn diện của PSG trong và ngoài sân cỏ. Rạng sáng 11/4, Paris Saint-Germain thua Barcelona 2-3 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Sau trận đấu đó, Paris Saint-Germain đề nghị hoãn trận đấu cuối tuần trước tại Ligue 1.

Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) ngay lập tức đưa ra thông tin chính thức và đồng ý hoãn trận sân khách của Paris Saint-Germain gặp Lorient ở vòng 29 Ligue 1. Chủ tịch Paris Saint-Germain Nasser đã gửi thư cảm ơn tới LFP, cho rằng động thái này thể hiện sự đoàn kết của bóng đá Pháp.

Trận này, Nasser cùng Chủ tịch CLB Barcelona Laporta ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu, nhưng rõ ràng Laporta không giỏi bằng Nasser trong việc bảo vệ đồng đội. Barcelona đã chơi bình thường ở La Liga cuối tuần trước và đánh bại Cadiz với tỷ số 1-0 sau trận sân khách đầy cam go. Đội bóng nhà giàu đang rất mệt mỏi vào cuối mùa giải Paris thi đấu ít hơn một trận giữa hai vòng đấu Champions League nên có sức chịu đựng tốt hơn ở trận sân khách gặp Barcelona.

Enrique không bận tâm đến thân phận "kẻ phản bội" của mình, anh trở nên nổi tiếng trong màu áo gã khổng lồ La Liga Real Madrid, rồi chuyển sang thi đấu cho kẻ thù không đội trời chung của Real Madrid là Barcelona và trở thành đội trưởng của Barcelona.

Enrique sau đó làm HLV Barcelona và dẫn dắt Barcelona trở thành "Tam vương miện" Champions League, La Liga và Copa del Rey mùa giải 2014-2015. Ở trận chung kết vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016-2017, Barcelona dưới sự dẫn dắt của Enrique đã phải nhận thất bại 0-4 trên sân khách trước Paris Saint-Germain ở trận lượt đi nhưng ông đã dẫn dắt Barcelona hoàn thành cú lội ngược dòng siêu đẳng tại về nhà ở vòng hai với tỷ số 6-1.

Enrique dẫn dắt Paris Saint-Germain lội ngược dòng ngược dòng về đội bóng cũ Barcelona với tổng tỉ số 6-4. KhiMbappe ghi bàn ấn định suất đi tiếp, "kẻ phản bội Barcelona" Enrique và ban huấn luyện ăn mừng cuồng nhiệt bên lề.

Mbappe lập cú đúp, Paris đánh bại Barcelona trên sân khách để hoàn tất màn lội ngược dòng

Enrique trở thành cựu huấn luyện viên đầu tiên của đội loại Barcelona khỏi vòng loại trực tiếp Champions League. Ông nói sau trận đấu: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi tình huống. Trong một pha tấn công tốt của Yamal, chúng tôi đã để thủng lưới một bàn”. toàn đội và mong muốn lật ngược tình thế, và đó là một trận đấu mà ai đó bị đuổi khỏi sân và chúng tôi đã chơi một trận đấu rất hoàn chỉnh."

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 17/04/2024 09:42
Next 17/04/2024 10:16

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC