Guardiola tạo ra một Messi khác? Những người đoạt Quả bóng Vàng trong tương lai đã bắt đầu tỏa sáng

Guardiola tạo ra một Messi khác

Guardiola tạo ra một Messi khác, Cú sút xa của Foden gây chấn động cả châu Âu.

Dù ở Old Trafford hay Bernabeu, dù đối đầu với Manchester United hay Real Madrid, Foden luôn có thể ghi bàn.

Bài viết MỚI NHẤT

Messi
Messi

Ở trận lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2023/24, Manchester City và Real Madrid hòa 3-3 trên sân Bernabeu, Foden ghi bàn thắng tầm xa khó quên ở trận này, anh cũng được xướng tên trận đấu hay nhất sau trận đấu.

Vài ngày trước trận đấu này, “El Pais” đăng một bài báo với tiêu đề “Guardiola phát hiện ra phiên bản thu nhỏ của Messi”. 24 giờ trước khi trận đấu bắt đầu, “Aspen” cũng nhấn mạnh mối đe dọa rất lớn mà Foden đặt ra cho Real Madrid.

Mỗi khi đoàn quân của Guardiola chạm trán Real Madrid, người ta sẽ luôn nghĩ đến “con quái vật” do Guardiola tạo ra ở Barcelona – siêu sao bóng đá Messi. Một cỗ máy ghi bàn không thể cản phá đã trở thành cơn ác mộng với “Los Blancos”.

Guardiola tạo ra một Messi khác? Những người đoạt Quả bóng Vàng trong tương lai đã bắt đầu tỏa sáng

Dù không có Messi trong đội hình Manchester City nhưng theo “El Pais”, Guardiola dường như đã tìm thấy một “phiên bản mini của Messi”, và đó chính là Foden. Tiền vệ người Anh đã có đóng góp rất lớn cho Manchester City, dù là ghi bàn, kiến ​​tạo hay tổ chức tấn công, anh đều giúp đội bóng vươn lên từ đáy vực và tạo ra bước ngoặt. Đây không phải chính xác là những gì Messi đã làm cho đội bóng trong thời kỳ hoàng kim của anh ấy ở Barcelona sao?

Foden, giống như Messi, là sản phẩm của học viện của chính anh, sinh ra ở Manchester và lớn lên ở học viện của Manchester City. Anh ấy sẽ bước sang tuổi 24 vào tháng tới và có một tương lai tươi sáng phía trước. Quan trọng hơn, Guardiola vẫn đang làm công tác huấn luyện tại sân Etihad và vị HLV vĩ đại này có khả năng giúp Foden vươn lên những tầm cao mới.

Ở trận đấu tại Bernabeu, Manchester City gặp thử thách rất lớn và có thời điểm bị dẫn trước 1-2. Tuy nhiên, khi toàn đội gặp khó khăn, Foden đã đứng lên. Cú sút chân trái của anh vượt qua hàng phòng ngự Lunin là một cú sốc không chỉ đối với Bernabeu mà còn đối với toàn bộ châu Âu.

Chỉ một tháng trước, Foden đánh bại Onana bằng cú sút xa trong trận derby Manchester. Bàn thắng đó đã giúp Man City lấy lại phong độ và giành chiến thắng lội ngược dòng.

Bàn gỡ hòa 2-2 của Foden trước Real Madrid đã nhen nhóm lại hy vọng cho Manchester City. Màn trình diễn của tiền vệ người Anh quả thực rất nguy hiểm. “Aspen” đánh giá đúng Foden là mối đe dọa lớn nhất với Real Madrid, thậm chí còn hơn cả Haaland, người đã thể hiện tốt ở trận đấu này.

Guardiola tạo ra một Messi khác? Những người đoạt Quả bóng Vàng trong tương lai đã bắt đầu tỏa sáng

Những bàn thắng liên tiếp của Foden càng nâng cao giá trị của anh. Màn trình diễn của anh ấy trong các trận đấu quan trọng đã củng cố vị thế của anh ấy như một ngôi sao. Khả năng bắn tầm xa của anh ấy đã trở thành dấu ấn cá nhân của anh ấy.

Tính đến thời điểm hiện tại, Foden đã ghi 6 bàn ngoài vòng cấm trên mọi đấu trường, thành tích không có đối thủ ở Premier League. Tiền vệ 23 tuổi này đã ghi được 22 bàn thắng đáng kinh ngạc trên mọi đấu trường. Ngay cả mùa giải 2020/21, mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất, anh cũng chỉ ghi được 16 bàn.

Mùa giải của Foden rất nổi bật. Một năm trước, Foden chỉ được ra sân 4 phút ở trận bán kết Champions League với Real Madrid. City kết thúc với chiến thắng chói sáng nhưng tiền vệ 23 tuổi không có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Haaland chiếm trọn màn trình diễn trên sân khấu lớn.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2023/24, Foden tiếp tục tỏa sáng. Anh ta không chỉ lấn át Haaland mà thậm chí còn làm lu mờ Bellingham, một cầu thủ đã tạo dựng được tên tuổi bằng những màn trình diễn ấn tượng trên sân. Foden tiếp tục theo đuổi Quả bóng vàng tại Santiago Bernabeu, nơi anh đã tạo ra những khoảnh khắc khó quên.

Guardiola nói sau trận đấu: “Foden đã thắp sáng Bernabeu bằng một trong những bàn thắng ngoạn mục nhất của anh ấy.”

Trên đất Madrid, Foden đã xác định lại vị thế của mình. Anh ấy đã trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới với nhiều phẩm chất đặc biệt khiến anh ấy trở nên khác biệt.

Guardiola tạo ra một Messi khác? Những người đoạt Quả bóng Vàng trong tương lai đã bắt đầu tỏa sáng

Ví dụ như Mbappe và Haaland là những chuyên gia ghi bàn. Musiala đóng vai trò là bậc thầy trong trò chơi sáng tạo. Bellingham rất nguy hiểm khi đột phá vòng cấm.

Mặt khác, Foden có thể tự hào nói rằng anh ấy đã đạt được thành tích về mọi mặt của trò chơi. Anh ấy là một cầu thủ đa năng, có thể chơi ở cánh, tiền vệ hoặc thậm chí là tiền đạo. Trong thế giới bóng đá mười năm qua, rất ít người làm được điều này, ngoại trừ Messi.

Manchester City từng thất bại trong việc chiêu mộ siêu sao người Argentina, nhưng giờ đây Guardiola đang dùng bộ óc thiên tài của mình để tạo ra “Messi mini” của riêng mình. Và tên của sản phẩm này là Foden!

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 10/04/2024 13:51
Next 10/04/2024 14:17

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC