Guardiola: Gặp Arsenal sẽ là trận chung kết, tôi không nghĩ họ và Liverpool sẽ mất thêm điểm nào

Guardiola: Gặp Arsenal sẽ là trận chung kết, tôi không nghĩ họ và Liverpool sẽ mất thêm điểm nào
Guardiola

Ngày 31/3, vòng 30 Premier League mở ra trận chiến tâm điểm. Manchester City sẽ gặp đội đầu bảng Arsenal trên sân nhà. Hôm nay, nhiều phương tiện truyền thông đã đăng tải phần thứ hai cuộc họp báo của huấn luyện viên Manchester City, Guardiola, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng nói về một số chủ đề.

Guardiola: Gặp Arsenal sẽ là trận chung kết, tôi không nghĩ họ và Liverpool sẽ mất thêm điểm nào

Sự khác biệt giữa việc cạnh tranh chức vô địch Premier League trước đây và cạnh tranh chức vô địch Premier League hiện nay là gì?

Đó là một câu hỏi hay, nhưng quá khứ là quá khứ. Bạn phải giành chiến thắng ngay bây giờ trước Arsenal, Aston Villa và những trận đấu tiếp theo, bạn không nghĩ về quá khứ cũng như những gì bạn đã làm và đánh bại họ. Đó là một ngày mới, đó là một cuộc sống mới...bạn biết đấy. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta sẽ làm gì tiếp theo.

Nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội và tôi không mong đợi có được vị trí này sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua. Bạn luôn có thể đưa ra lập luận rằng Arsenal đã lâu không vô địch Premier League nên họ sẽ có điều gì đó đặc biệt để chứng minh điều đó. Điều này là bình thường. Khi Liverpool giành được những danh hiệu dưới thời Klopp, điều đó luôn mang đến cho họ điều gì đó đặc biệt.

Dù sao đi nữa, điều chúng tôi phải chuẩn bị là trận đấu với Arsenal và chuẩn bị thật tốt cùng với người hâm mộ. Họ sẽ mang đến thứ chúng ta cần, tôi khá chắc chắn vào ngày mai. Họ sẽ mang đến những gì chúng tôi cần, giống như trận đấu với Manchester United, để cố gắng và thi đấu tốt.

 

Guardiola: Gặp Arsenal sẽ là trận chung kết, tôi không nghĩ họ và Liverpool sẽ mất thêm điểm nào
Rodri

Về tầm quan trọng của ở hàng tiền vệ Manchester City

Điều tương tự cũng xảy ra với Rodri. Tất nhiên anh ấy là một cầu thủ rất, rất quan trọng... Nghe này, ở những câu lạc bộ lớn, khi bạn đang chiến đấu cho những danh hiệu quan trọng, khi bạn đang chiến đấu vì những mục tiêu lớn từ mùa này sang mùa khác, bạn cần những cầu thủ hàng đầu xuất sắc, giỏi, xuất sắc. Rodri đã cho thấy anh ấy đã trưởng thành về mặt tinh thần kể từ khi đến đây và trở nên mạnh mẽ như vậy, tôi có thể nói gì đây? Tôi đã nói nhiều lần rồi, anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng!

Về việc liệu phong độ của Manchester City trước top 6 mùa này có làm anh lo lắng hay không

Điều tương tự cũng xảy ra khi tôi trả lời trước đó. Quá khứ chỉ là quá khứ. Đó là cùng một vấn đề. Tôi không có ý kiến. Tôi biết trong những trận đấu như thế này, thường thì quân số của chúng tôi khá tốt, nhưng rất tiếc là chúng tôi đã không thắng được trò chơi đó. Có lẽ đây là sự thật. Nhưng nếu bạn nói về cách chúng tôi thi đấu trong một số trận đấu, trước các đội hàng đầu, thì chúng tôi thực sự rất giỏi.

Trước Manchester United, chúng tôi đã thắng hai trận và trên sân nhà trước Tottenham và Liverpool, chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng tiếc là chúng tôi đã không thắng. Nhưng tôi không tập trung vào việc giành chiến thắng trong top 6, top 7 hay các đội khác. Bạn phải thắng những trận đấu quan trọng để có được lợi thế và chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó vào ngày mai.

Về việc liệu thống kê này có phải thay đổi trong những tuần tới hay không

Vâng tất nhiên. Để vô địch Premier League, bạn phải thắng hầu hết các trận đấu và tôi không nghĩ Arsenal hay Liverpool sẽ mất điểm tiếp theo.

Guardiola: Gặp Arsenal sẽ là trận chung kết, tôi không nghĩ họ và Liverpool sẽ mất thêm điểm nào
Arteta

Về việc liệu sự phát triển và quản lý của Arteta có mang lại niềm tự hào cá nhân cho anh ấy hay không

Tín dụng cho anh ta. Mọi thành công đều thuộc về anh ấy. Chúng tôi đã từng làm việc cùng nhau trước đây và tôi đã nói điều đó nhiều lần, điều đó thực sự tốt, nhưng đã lâu rồi nên... anh ấy đã làm rất tốt.

Nhưng bạn là người có công trong sự phát triển của anh ấy?

Không, tôi sẽ không nói (điều này). Tôi không phải là người thích hợp để trả lời câu hỏi này.

Nếu Manchester City không vô địch Premier League, bạn muốn ai vô địch Premier League mùa này?

Vâng, tất nhiên, tôi có một người bạn (Arteta) ở Arsenal, nhưng Thiago cũng ở Liverpool và anh ấy cũng là bạn của tôi. Thành thật mà nói, tôi chưa nghĩ về điều đó dù chỉ một giây. Vì thế tôi không biết. Tất nhiên tôi muốn vô địch Premier League. Nhưng tất nhiên, nếu Arteta thắng, tôi sẽ chúc mừng anh ấy. Nếu Klopp thắng, tôi cũng sẽ chúc mừng ông ấy vì họ xứng đáng.

Hãy nói về đối thủ Liverpool và Arsenal một lần nữa

Với sức mạnh của Liverpool và Arsenal, tôi không biết đã bao nhiêu trận liên tiếp họ ghi nhiều bàn thắng nên tôi không nghĩ vậy. Tôi biết đội của tôi sẽ làm gì cho đến cuối trận, họ sẽ cống hiến hết mình và họ (Arsenal và Liverpool) cũng sẽ làm như vậy. Vì vậy, đó là lý do tại sao Chủ Nhật là trận chung kết. "

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 01/04/2024 08:56
Next 01/04/2024 09:40

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC