Điểm yếu biến thành lợi thế, Manchester United: Thành tích sân khách được cải thiện của Manchester United là rất quan trọng để cạnh tranh Champions League

Điểm yếu biến thành lợi thế, Manchester United: Thành tích sân khách được cải thiện của Manchester United là rất quan trọng để cạnh tranh Champions League
Manchester United

 

Chỉ trong hơn bảy tuần, United đã thắng nhiều trận sân khách trên sân nhà như họ đã làm được trong 12 tháng trước đó. Một trong những điểm yếu lớn nhất của kỷ nguyên Erik Ten Hag bỗng trở thành điểm mạnh. ——Tất nhiên, hai trong số những chiến thắng đó là ở FA Cup trước Wigan ở League One và Newport County ở League Two, nhưng chiến thắng tại Villa Park (ám chỉ chiến thắng 2-1 trước Villa) là kỷ nguyên của Ten Hag. Chiến thắng sân khách tốt nhất, chiến thắng trước Wolves cũng là một màn trình diễn xuất sắc, các chiến thắng trước Luton và Nottingham Forest cũng đầy dũng khí.

Mặc dù chuỗi 6 trận thắng đậm của Manchester City đã kết thúc trên sân Etihad nhưng không có gì đáng xấu hổ về điều đó. Bây giờ, hóa ra việc Manchester United đột nhiên thích chơi xa nhà không phải là ngẫu nhiên. Các trận sân khách đối đầu tuần này với hai gã khổng lồ ở phía tây London có ý nghĩa quan trọng để Manchester United ngăn chặn Tottenham và Aston Villa giành quyền tham dự Champions League. --Mặc dù sự thay đổi về thành tích sân khách vừa đáng chú ý vừa bất ngờ nhưng cũng bị bỏ qua, xét về bối cảnh 6 trận sân khách liên tiếp, Manchester United chỉ thắng 6 trận trong 17 trận sân khách trước đó ở Anh.

Điểm yếu biến thành lợi thế, Manchester United: Thành tích sân khách được cải thiện của Manchester United là rất quan trọng để cạnh tranh Champions League

Bất chấp những khó khăn ở mùa giải năm nay, thành tích sân khách của Manchester United đã được cải thiện so với mùa giải trước. United đã thắng 10 trận sân khách trên mọi đấu trường trong nước, so với chỉ 9 trận ở mùa giải trước. Không dễ để tìm ra nguyên nhân khiến phong độ sân khách của Manchester United được cải thiện, nhưng sự cải thiện về khả năng phản công có thể chính là mấu chốt. Hoylen và Rashford đã sẵn sàng ghi bàn và cả hai đều là những mối đe dọa đột phá thực sự, trong khi Garnacho cũng đang có phong độ xuất sắc. Và Onana đã thi đấu xuất sắc trong các chiến thắng trước Forest và Villa - trong khi United tiếp tục tạo cho đối thủ nhiều cơ hội dứt điểm thì thủ môn của họ cũng thực hiện rất nhiều pha cứu thua.

Nhưng động lực của họ đã bị bắt giữ tại Etihad - và giờ họ phải trở lại phong độ sân khách tốt nhất. Một nửa trong số 10 trận gần đây nhất của Manchester United tại Premier League là các trận sân khách, trong đó có 2 trận đối đầu. United có thể cần thắng bảy hoặc tám trận trong số đó để trở lại Champions League, vì vậy họ sẽ cần phải thắng trên sân khách - họ đã thắng 10 trận tại Old Trafford mùa này, bằng số trận thắng trên sân khách. Với việc cả Liverpool và Arsenal đều chưa đến Old Trafford, cách tốt nhất để giành chiến thắng của Manchester United có thể là trên đường đi.

Nếu United có thể thắng nhiều hơn 2 trong 5 trận sân khách gần nhất, họ sẽ bất ngờ trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho suất dự Champions League.

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 29/03/2024 14:29
Next 31/03/2024 14:56

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC