Bàn thắng của Kane vô ích, Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League?

Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League

Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League,Rạng sáng 7/4 tại Hà Nội, xảy ra xáo trộn lớn ở vòng 28 Bundesliga, Bayern Munich từng dẫn trước 2-0 ở trận sân khách nhưng bị Heidenheimer lội ngược dòng 3-2 và chịu 2 trận thua liên tiếp. Trong lịch sử Bundesliga, Heidenheimer trở thành “đội thăng hạng” đầu tiên đánh bại Bayern khi bị dẫn trước 2 bàn.

Bài viết Bundesliga

Bayern Harry Kane
Bayern Harry Kane

 

Trên BXH, Bayern đứng thứ 2 với 60 điểm, không chỉ kém đội đầu bảng Leverkusen 16 điểm mà còn bằng điểm với đội xếp thứ 3 là Stuttgart. Bundesliga vẫn còn 6 vòng đấu, Bayern chỉ có thể ghi được 18 điểm sau khi thi đấu trọn vẹn, sự hồi hộp của Bundesliga mùa này không còn là việc Bayern có thể lội ngược dòng mà là Leverkusen phải giành chức vô địch trước vài vòng đấu. Chỉ cần Leverkusen thắng ở vòng tiếp theo, họ có thể vô địch trước 5 vòng đấu, bất kể thành tích của Bayern ra sao.

Bayern đã là nhà vô địch Bundesliga trong 11 mùa giải vừa qua, còn Heidenheimer là nhà vô địch Bundesliga mùa trước, thực lực giữa hai đội có khoảng cách rất lớn. Tổng giá trị cầu thủ hiện tại của Bayern lên tới 929 triệu euro, trong khi tổng giá trị cầu thủ của Heidenheimer chỉ là 61,05 triệu euro. Vì vậy, việc Bayern dẫn trước 2-0 không có gì đáng ngạc nhiên. Phút 37, Gnabry chuyền bóng từ cánh phải và Kane khai thông thế bế tắc bằng cú sút chìm. Phút 43, hậu vệ trái Davis thực hiện đường chuyền và Gnabry đánh đầu ghi bàn mở rộng tỷ số.

Bàn thắng của Kane vô ích, Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League?

Sang hiệp 2, Bayern bất ngờ mất đi sức mạnh, đặc biệt là hàng thủ được hậu vệ trái Davis đầy sơ hở. Davis nhất quyết yêu cầu Bayern tăng lương cho anh, nếu không anh sẽ chuyển sang Real Madrid, tranh chấp chuyển nhượng dường như khiến hậu vệ trái hàng đầu không muốn thi đấu. Các phút 50 và 51, Cesar và Kleindienst ghi liên tiếp 2 bàn thắng cho đội chủ nhà. Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Bayern dẫn trước 2-0 trên sân nhà nhờ hai bàn thắng của Kane, nhưng bị Heidenheimer cầm hòa 2-2, nhưng Bayern cuối cùng vẫn giành chiến thắng 4-2.

Trận đấu này không có tình tiết tương tự, cuối cùng Heidenheimer là người cười cuối cùng, Kleindienst ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Heidenheimer ở ​​phút 78, tạo nên kỳ tích cho đội bóng mới thăng hạng. Mùa giải này là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng Heidenheimer vô địch Bundesliga, Vua phá lưới Kleindienst ghi 3 bàn trong 2 vòng đấu của nhà vô địch hạng Bundesliga Bayern, Kane cũng ghi bàn trong 2 vòng đấu gặp Heidenheimer với 3 bàn thắng. ghi bàn, cả hai đội đều thắng trên sân nhà.

Bàn thắng của Kane vô ích, Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League?

Kane dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga với 32 bàn thắng, nếu không có vấn đề gì, anh sẽ giành được Chiếc giày vàng Bundesliga và Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.Trong danh sách vua phá lưới của 5 giải đấu lớn châu Âu, gần nhất với anh là Kylian Mbappé và tiền đạo Gila của Stuttgart, Xidu bị thủng lưới 8 bàn. Tuy nhiên, Kane dường như vẫn không còn cơ hội vô địch, anh đã chứng kiến ​​Bayern đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở Siêu cúp Đức và Cúp quốc gia Đức, Bundesliga mùa này không thể giúp Kane có được bước đột phá trong sự nghiệp.

Người hâm mộ đã quen với việc thể hiện khí chất vương giả ở Bundesliga trong quá khứ và hiếm khi thấy gã khổng lồ Bundesliga này trình diễn trừu tượng như vậy ở giải VĐQG. Phải chăng "cuộc tranh giành tòa án" của Bayern đã đến điểm không thể hòa giải và toàn đội bắt đầu tan rã?

Hay chỉ đáp trả chính sách "kiểm soát vĩ mô" mùa này của Liên đoàn bóng đá Đức và cho phép các đội khác vô địch Bundesliga? Vòng tứ kết Champions League diễn ra sau đó là lúc Bayern chứng tỏ đẳng cấp của mình, đối thủ của họ chính là Arsenal, đội ghi nhiều bàn thắng nhất và để thủng lưới ít bàn nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Bàn thắng của Kane vô ích, Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League?

Điều thú vị là Kane, vua phá lưới của gã khổng lồ Bundesliga , lại là đội trưởng đội tuyển Anh. Havertz, trung tâm của gã khổng lồ Premier League Arsenal, là một tuyển thủ Đức. Gnabry, người đã hỗ trợ Kane ở vòng đấu này của Bundesliga, là một cựu cầu thủ Cầu thủ Arsenal. Lần gần nhất Bayern và Arsenal gặp nhau là ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016-2017, Bayern thắng 5-1 ở cả hai lượt đấu.

Lần gần nhất Bayern và Arsenal gặp nhau là ở vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2015-2016, Arsenal đánh bại Bayern 2-0 trên sân nhà và Bayern đánh bại Arsenal 5-1 trên sân nhà. Cả 12 lần gặp nhau giữa Bayern và Arsenal đều diễn ra tại Champions League, Bayern chiếm ưu thế rõ rệt với 7 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua.

Bàn thắng của Kane vô ích, Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League?

Mặc dù thành tích huấn luyện của huấn luyện viên Tuchel đã tệ nhất có thể và ông đã quyết định rời vào cuối mùa giải này, nhưng ban lãnh đạo câu lạc bộ vẫn tuyên bố rằng Tuchel sẽ không sa thải ngay bây giờ. Với tư cách là HLV đã dẫn dắt Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2020-2021, Tuchel sẽ đối đầu với đối thủ cũ ở Premier League là Arsenal tại Champions League.

Tuchel miễn cưỡng ở lại, Matthaus không thể chịu đựng được nữa, ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Màn trình diễn đáng thất vọng trước Dortmund tuần trước và kết quả hôm nay cho thấy rất nhiều vấn đề. Tuchel không còn theo kịp đội bóng, ông ấy đã cầm cự." Những cuộc họp báo kỳ lạ và đưa ra những tuyên bố kỳ lạ.

Tôi có thể tưởng tượng sẽ phản ứng trong 24 giờ hoặc 48 giờ tới vì tình trạng này không thể tiếp tục. Theus cũng cho biết: "cần động lực mới, và Tuchel không còn có thể cung cấp điều đó nữa. Bầu không khí bên trong Đội bóng đã sa sút hơn một năm, đây không chỉ là vấn đề của Tuchel mà còn là vấn đề trong việc ra quyết định của câu lạc bộ. Tôi luôn không hiểu tại sao Tuchel lại được thuê làm huấn luyện viên trong thời gian đầu địa điểm."

Bàn thắng của Kane vô ích, Bayern bứt phá hay tập trung vào Champions League?

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 07/04/2024 12:49
Next 07/04/2024 13:18

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC