Ronaldo đang trở thành “rắc rối” của Bồ Đào Nha?

Ronaldo đang trở thành “rắc rối” của Bồ Đào Nha?
Manchester Slovenia

 

Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ ngôi sao của Manchester United Bồ Đào Nha hay anh đã trở thành vấn đề lớn đối với đội bóng được yêu thích ở cúp C1? Ở trận khởi động ngày 27/3, Bồ Đào Nha đã thua 0-2 trước Slovenia trên sân khách, chấm dứt chuỗi 11 trận toàn thắng từ vòng đầu tiên vòng loại cúp châu Âu đến trận khởi động vừa qua. Ronaldo 39 tuổi đã chơi cả trận, không những không làm gì mà thậm chí còn gặp phải tác dụng phụ.

Phút 72, Cristiano Ronaldo đang đi bóng bị truy cản ở phần sân trước, Slovenia bắt đầu đột phá nhanh, Sesko tung đường chuyền đẹp mắt ở đầu vòng cấm, Chelin xâm nhập vòng cấm rồi sút chìm phá vỡ thế bế tắc. Phút 80, Elsnik ít tên tuổi đi bóng vào giữa vòng cấm rồi lắc liên tục để thoát khỏi hàng phòng ngự và ghi bàn thắng.

Đây là trận đấu thứ 206 của Cristiano Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha, anh đã ghi 128 bàn, dù là số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia hay số bàn thắng ghi được, vua phá lưới lịch sử Champions League đều đứng đầu thế giới, nhưng đó chỉ là một lần tuyệt vời. Một sự thật không thể chối cãi là Ronaldo đã già hơn và hiệu quả tấn công của anh đã giảm đi đáng kể. Tại World Cup 2022 ở Qatar, HLV Santos người Bồ Đào Nha nhất quyết cho Ronaldo vào sân thay người, vị huấn luyện viên ưu tú này chỉ có thể đuổi khỏi lớp sau World Cup vì Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha dường như không muốn để Ronaldo vào sân thay người.

Sau khi cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bỉ, Martinez đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha, về cơ bản đã khôi phục lại vai trò chủ đạo của Ronaldo ở vòng loại cúp châu Âu. Trong danh sách vua phá lưới sơ bộ châu Âu, Lukaku dẫn đầu với 14 bàn, còn Ronaldo đứng thứ 2 với 10 bàn, những siêu vua phá lưới như Mbappe, Kane, Haaland đều ghi ít bàn hơn Ronaldo. Tuy nhiên, trận đấu chính của Cúp C1 châu Âu còn lâu mới có thể so sánh với vòng loại châu Âu, về cơ bản không có đội yếu nào ở đó, việc Martinez sẽ sử dụng Ronaldo như thế nào sẽ một lần nữa trở thành chủ đề nóng.

Trong 2 trận khởi động hồi tháng 3, Martinez đã suy nghĩ rất nhiều và dường như hy vọng có thể gây áp lực lên Ronaldo và LĐBĐ Bồ Đào Nha thông qua thành tích thực tế của đội. Ngày 22/3, Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển 5-2, Cristiano Ronaldo, Felix, Cancelo, Otavio, Neves, Vitinha, Dalot, Pereira và các ngôi sao khác được phép ra sân, đội tuyển quốc gia sẽ báo cáo sau và không tham gia trận đấu đó. Những ngôi sao của Bồ Đào Nha như Bruno Fernandez và Bernardo, những người đã thể hiện tốt trong trận đấu vừa qua, đã được phép trở lại câu lạc bộ tương ứng từ đội tuyển quốc gia sớm và không tham gia trận khởi động thứ hai. Đến lúc thua 0-2 trước Slovenia ở trận khởi động ngày 27/3, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã thay đổi đội hình, chỉ có Bồ Đào Nha với đội hình cực kỳ sang trọng mới có thể chơi “kiêu ngạo” đến vậy.

Trên bảng xếp hạng đội tuyển quốc gia FIFA, Thụy Điển đứng thứ 26 còn Slovenia chỉ đứng thứ 55. Martinez nói sự thật, Bồ Đào Nha không có Ronaldo có thể đánh bại Thụy Điển mạnh hơn, nhưng Bồ Đào Nha có Ronaldo lại bị Slovenia tương đối yếu đánh bại hoàn toàn. Bằng cách này, nếu Martinez sắp xếp để Ronaldo vào sân thay người ở cúp châu Âu thì sẽ có căn cứ thực tế.

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 29/03/2024 13:48
Next 29/03/2024 14:00

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC