Leverkusen vô địch: Xabi Alonso chính xác đã làm gì

‍Leverkusen... Kirsten và Ballack đã nhiều lần chiếm vị trí thứ hai và cuối cùng đã giành được chức vô địch Bundesliga.

Xét về thành tích đầu tiên, đương nhiên đó là huấn luyện viên trưởng Xabi Alonso.

Nghĩ mà xem, anh ấy đã cùng Bayern giành được ba chức vô địch Bundesliga, nên việc tước đi một chức vô địch khỏi tay Bayern là điều hợp lý!

Leverkusen vô địch: Xabi Alonso chính xác đã làm gì

Khi Klopp tuyên bố sẽ rời Liverpool và Tuchel chắc chắn sẽ rời Bayern, các CLB lớn đều đang để mắt tới Alonso như người kế nhiệm tiềm năng.

Đây là sự xác nhận từ người trong ngành: mọi người đều biết hiện tại anh ấy giỏi như thế nào.

Khi Xavi Alonso giải nghệ bảy năm trước, anh ấy là một người đàn ông kiêu hãnh với hệ thống của riêng mình.

Ở Liverpool, Bayern, Real Madrid, Bayern và thậm chí ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, anh ấy có thể thi đấu ở bất cứ nơi nào anh ấy đến. Ghép đôi anh ấy với một nhóm đồng đội có thể tranh giành và phản ứng khi có và không có bóng, anh ấy sẽ có thể làm nên điều kỳ diệu cho bạn.

Chúng ta phải tìm ra những khuyết điểm, đó là thỉnh thoảng bị rút thẻ, và Benitez gọi là “quá chú ý đến gia đình và đôi khi đặt gia đình lên trên cả đội”. Nhưng anh ấy đã tận tâm đến mức không còn gì để nói.

Tôi hỏi Deco năm 2016 ai là người chuyền bóng giỏi nhất mà anh ấy từng thấy? Decon đọc: Xavi, Pirlo, chính anh ấy, Xavi Alonso. Sau đó, người đại diện của Deco cho biết Xavi Alonso là một người có danh dự và kiêu hãnh.

Trí tuệ, tầm nhìn, chuyền bóng, chuyền dài (từ cánh), sáng tạo, tận dụng không gian, phẩm giá và danh dự.

Xabi Alonso.

Leverkusen
Leverkusen

Tôi luôn tin rằng sự nghiệp của một cầu thủ, đặc biệt là sự nghiệp của một cầu thủ thông minh, có thể phản ánh tư tưởng huấn luyện của anh ta.

Ở Real Sociedad, anh ấy thích 4231 và 433. Anh ấy giỏi tiến lên nhanh chóng và phá vỡ các thế ép ở vị trí cao; đặc biệt là tổ chức và chơi bóng ở phần sân sau, đó là điều mà anh ấy rất giỏi khi còn là một cầu thủ.

Lúc đó anh đã thích trụ đôi + vị trí số 10 kép, dựa vào cả hai cánh để tăng chiều rộng.

Trong năm đầu tiên ở Leverkusen, chiếc 343 cổ điển. Hai tiền vệ cánh chủ động hơn ở các đường gân. Trên thực tế, họ là cặp số 10. Họ tạo thành bộ ba tấn công ở trung lộ và tiến qua trung lộ hẹp; ít đường chuyền thứ hai ở Bundesliga: đường chuyền chính là Nhiều điểm tiếp xúc và tiến bộ nhanh chóng ở sân trước.

Sau đó, khi mùa giải 2023-24 diễn ra, con số 343 của Leverkusen thường chuyển thành 3421, con số này thực sự còn sâu hơn.

Chưa kể ba hậu vệ ở giữa chơi chắc chắn, Frimpong và Germarido ở hai cánh mở ra khoảng trống, Palacios + Xhaka cầm bóng, Wirtz + Hoffman nhân đôi số 10.

Sau đó, có điều Xavi Alonso làm tốt nhất và điều Leverkusen vượt trội: tính linh hoạt và sự thay đổi của đội.

Leverkusen vô địch: Xabi Alonso chính xác đã làm gì

Khi Leverkusen tấn công ở hai bên mùa này, ba trung vệ sẽ xoay sang bên đó, còn hậu vệ cánh bên kia rút lui để trở thành hậu vệ biên; về phía trước và các hậu vệ cánh, Trục thoát bóng ở bên này tạo thành tam giác thoát bóng.

Vì thế Frimpong và Grimaldo không hề lo lắng khi chạy lung tung:

Họ biết rằng khi họ can thiệp, phía sau vẫn có hàng phòng ngự 4 người, với trục bóng bên cạnh và số 10 phía trước để hỗ trợ họ có thể tấn công và tóm lấy, và họ sẽ luôn có một. lợi thế số lượng đơn phương.

Vì vậy, 343 của Xabi Alonso, không gian và sự biến đổi ở cả hai bên, chuyển động ngang và xoay ở sân sau, thực sự xuất sắc, anh ấy phấn đấu để đạt được sự xuất sắc và không ngừng theo đuổi những thay đổi và cấp độ chi tiết hơn. Có thể đơn phương thay đổi 343 thành 523 hoặc thậm chí xếp 442; việc chia nhỏ và sử dụng bộ ba tiền tuyến thành vị trí số 10 đôi, và sự hỗ trợ và bảo vệ của hai cánh đều thay đổi theo từng ngày.

Đến mức một số phương tiện truyền thông Đức cho rằng, trên sân, dường như mọi người ở Leverkusen đều có thể thích nghi với mọi vị trí vào bất kỳ lúc nào - điều này hơi cường điệu nhưng quả thực nó là hình mẫu cho chiến thuật phá high press hiện nay.

Leverkusen vô địch: Xabi Alonso chính xác đã làm gì

Điều tuyệt vời là tất cả những điều này đều rất phù hợp với quan điểm của Alonso khi còn là một cầu thủ: trí thông minh, tầm nhìn, giao bóng, chuyền dài (từ cánh), sáng tạo và tận dụng không gian.

Kinh nghiệm và sự khôn ngoan của anh ấy khi còn là một cầu thủ đã được phản ánh trong năm nay.

Tất nhiên, chỉ hệ thống chiến thuật thôi là chưa đủ. Khi còn chơi bóng, các đồng đội ở Liverpool cho biết Alonso là người điềm tĩnh, tốt bụng nhưng cũng kiêu hãnh và rất thuyết phục. Vì vậy, khi trở thành huấn luyện viên, ông có thể để các cầu thủ tiếp thu hệ thống của mình mà không tức giận.

Khả năng thuyết phục của Alonso giỏi đến mức nào?

Alonso từng có một người hàng xóm tên là Mikel, sau khi đến Liverpool, anh cảm thấy mình thực sự hạnh phúc ở đây nên đã thuyết phục Mikel chuyển đến Everton và tiếp tục làm hàng xóm của mình.

Người hàng xóm tên Mikel Arteta vừa bán một cầu thủ cho Alonso mùa trước, Xhaka, người rất quan trọng với Leverkusen mùa này.

Tôi tưởng tượng Alonso và Arteta đang trò chuyện trên điện thoại:

"Hãy đưa Xhaka cho tôi, tôi phải cảm ơn thế nào đây, Mikel?"

"Đó chính là tình bạn của chúng ta!"

"Tôi vẫn phải cảm ơn bạn... Bạn có mong muốn gì không? Arsenal của bạn ở đâu?"

"À, nói đến đây, Arsenal fan ghét Tottenham. Ừm, Kane của Tottenham đã tới Bayern..."

"Vậy tôi sẽ cố gắng ngăn cản Kane giành chức vô địch ở Bayern!"

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 15/04/2024 16:03
Next 16/04/2024 08:41

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC