Cristiano Ronaldo khó lập kỷ lục mới và giành Chiếc giày vàng ở 4 giải đấu khác nhau như thế nào?

Cristiano Ronaldo khó lập kỷ lục mới

Cristiano Ronaldo khó lập kỷ lục mới, 9 vòng đấu còn lại của Saudi League mùa này, Riyadh Crescent vẫn bất bại với 24 chiến thắng và 2 trận hòa.Với lợi thế 12 điểm, Riyadh Victory vẫn đứng đầu bảng, không còn chút hồi hộp nào cho chức vô địch. Với Ronaldo, năm thứ 2 sau khi gia nhập Riyadh Victory và mùa giải đầu tiên trọn vẹn ở Ả Rập Saudi, có vẻ như anh vẫn chưa thể dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch giải VĐQG.

Cầu thủ 39 tuổi này đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp tiền đạo, ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể đi ngược lại ý muốn, qua đó thể hiện nhiều khoảnh khắc chạng vạng của một người hùng có quá nhiều tham vọng nhưng lại không đủ sức mạnh. Tuy nhiên, chừng nào Ronaldo còn chiến đấu thì anh vẫn sẽ còn những kỷ lục để theo đuổi.

Bài viết tin khác

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, Riyadh mới chỉ giành được một Cúp vô địch Ả Rập và đã bị loại ở tứ kết AFC Champions League, xét về mặt giải đấu thì khoảng cách với đội đầu bảng Riyadh Crescent là quá lớn. Hiện tại chỉ còn lại hai chức vô địch: Siêu cúp Ả Rập Xê Út và Cúp Nhà vua Ả Rập Xê Út, sẵn sàng theo đuổi, đây chắc chắn là nỗi thất vọng vô cùng lớn đối với Ronaldo, người luôn coi chiến thắng là niềm tin của mình.

Cựu chiến binh không bao giờ chết, họ chỉ héo mòn từ từ, và trong quá trình héo mòn, họ vẫn tỏa ra hương thơm của sự kiên trì. Với thành tích ghi 4 bàn sau 3 trận hồi tháng 3, Cristiano Ronaldo đã lần thứ 4 được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ả Rập Saudi trong mùa giải này. Ở vòng đấu vừa qua tại Saudi Arabia, Ronaldo ghi 3 bàn giúp Riyadh đánh bại Taiyi 5-1, từ 2010-2024, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lập hat-trick trong 15 năm liên tiếp.

Ở vòng đấu này tại Ả Rập Saudi, Riyadh đã đánh bại Abha 8-0 trên sân khách, Cristiano Ronaldo đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo, ghi hat-trick thứ 65 trong sự nghiệp, trong đó có cú đúp từ quả đá phạt trực tiếp, đây là hat-trick đầu tiên của anh sau 13 năm. hai quả đá phạt nữa. Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi tổng cộng 885 bàn thắng trong sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo khó lập kỷ lục mới và giành Chiếc giày vàng ở 4 giải đấu khác nhau như thế nào?

Trong bối cảnh Saudi Arabia bị sao châu Âu chiếm đóng, những thống kê của Ronaldo vẫn bùng nổ. Mùa này, anh thi đấu cho Riyadh Victory 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 42 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo, trong đó ghi 29 bàn và thực hiện 11 đường kiến ​​tạo sau 24 trận ra sân ở giải VĐQG. Anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử Ả Rập Xê Út ghi bàn.

hai bàn thắng và kiến ​​tạo trong một mùa giải. Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Saudi United với 29 bàn thắng, trong khi Mitrovic đứng thứ hai với 22 bàn thắng. Chỉ cần duy trì được phong độ ổn định, Ronaldo vẫn rất hy vọng giành Chiếc giày vàng Ả Rập Saudi.

Trước đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đoạt Chiếc giày vàng Premier League thay cho Manchester United mùa giải 2007-08, Chiếc giày vàng La Liga thay cho Real Madrid mùa giải 2010-11, mùa giải 13-14 và mùa giải 14-15. , và Cúp quốc gia Ý thay cho Juventus mùa giải 2020-21. Nếu có thể giành Chiếc giày vàng Ả Rập Saudi thay cho Riyadh mùa này, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong bóng đá giành Chiếc giày vàng giải đấu hàng đầu ở 4 giải đấu khác nhau. Quốc gia.

Cristiano Ronaldo khó lập kỷ lục mới và giành Chiếc giày vàng ở 4 giải đấu khác nhau như thế nào?

Trong suốt lịch sử bóng đá, việc giành Chiếc giày vàng ở 3 giải đấu hàng đầu khác nhau không phải là điều dễ dàng nhưng nhiều cầu thủ đã làm được điều đó trước đó như Romario, Ruud van Nistelrooy, Suarez và Lewandowski. Hiện tại, Ronaldo là cầu thủ gần lập kỷ lục mới nhất, trong khi Lewandowski và Suarez đều là những cầu thủ tích cực thi đấu. Ngoài ra còn có cơ hội đạt được thành tích giành Chiếc giày vàng ở bốn giải đấu khác nhau.

Lewandowski từng giành Vua phá lưới giải VĐQG Ba Lan thay cho Lech Poznan, lần lượt giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga thay cho Dortmund và Bayern, đồng thời thay mặt Barcelona giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa trước. Lewandowski 35 tuổi vẫn còn xăng, nếu chuyển sang giải đấu khác trước khi giải nghệ, anh được kỳ vọng sẽ nhận thêm một giải Chiếc giày vàng.

Cristiano Ronaldo khó lập kỷ lục mới và giành Chiếc giày vàng ở 4 giải đấu khác nhau như thế nào?

Suarez từng giành danh hiệu Vua phá lưới Eredivisie cho Ajax, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cho Liverpool và Vua phá lưới La Liga cho Barcelona. Cầu thủ 37 tuổi này gia nhập đội bóng MLS Inter Miami với tư cách là cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, đóng góp 5 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo sau 7 lần ra sân ở giải VĐQG, đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới, chỉ sau Tiền đạo Lewis Morgan của New York Red Bulls (6 bàn).

). Có lẽ, Suarez cũng được kỳ vọng sẽ giành được danh hiệu Chiếc giày vàng của giải VĐQG hàng đầu quốc gia lần thứ 4 năm nay. Về phần Ronaldo, mặc dù thường xuyên cảm thấy mùa giải này năm tháng thật tàn nhẫn, nhưng anh vẫn đang dùng ý chí của mình để làm mới số liệu. Trong kỷ lục là tấm huy chương của anh, nhưng ngoài kỷ lục là sức trẻ của người hâm mộ.

 

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 03/04/2024 10:54
Next 03/04/2024 12:39

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC