Cole Palmer: Liệu tiền vệ Chelsea có thể giành Chiếc giày vàng Premier League

“Bạn có khả năng cao là anh ấy sẽ giành được chiếc giày vàng.”

Đó là những gì cựu tiền đạo Arsenal Alan Smith đã nói về Cole Palmer của Chelsea trên Sky Sports sau khi tiền vệ này ghi 4 bàn trong chiến thắng 6-0 của đội bóng trước Everton.

Chelsea
Chelsea

Palmer chỉ đơn giản là rất xuất sắc, lập một hat-trick trong vòng 29 phút và ghi thêm bàn thắng thứ 20 tại Premier League trong mùa giải trong hiệp hai để giúp anh ngang hàng với Erling Haaland trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng.

Điều đáng chú ý hơn là trước khi Palmer chuyển từ Manchester City đến Chelsea vào mùa hè này, cầu thủ 21 tuổi này chưa bao giờ ghi được bàn thắng nào ở giải VĐQG.

Bảy tháng trôi qua nhanh chóng và ngôi sao người Anh có thể sẽ hoàn thành mục tiêu trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu.

Tin tức, phân tích và quan điểm của người hâm mộ Chelsea mới nhất
Nhận thông báo tin tức Blues
Từ siêu phụ đến nam chính
Trở lại vào tháng 11, Palmer nói với BBC Sport rằng anh đã chuyển từ câu lạc bộ thời thơ ấu của mình đến phía tây London để tìm kiếm “thời gian thi đấu thường xuyên”.

Cole Palmer celebrates his goal

Anh đã có 25 lần ra sân cho Manchester City mùa trước, trong đó chỉ có 7 lần được đá chính. Ngược lại ở mùa giải này, anh đã ghi được 25 bàn thắng sau 43 trận đấu ấn tượng.

Việc chuyển nhượng trị giá 42 triệu bảng dường như đã được đền đáp xứng đáng cho cả Palmer và ông chủ của anh. Anh là trụ cột cho đội bóng của Mauricio Pochettino và là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho The Blues kể từ khi Diego Costa cũng ghi 20 bàn ở mùa giải 2016-17.

Chelsea vẫn còn bảy trận đấu còn lại.

“Bạn kỳ vọng anh ấy sẽ thể hiện tốt nhưng anh ấy đang thể hiện rất tuyệt vời và làm được điều tuyệt vời cho đội bóng”, HLV Pochettino của Chelsea nói với BBC Match of the Day. “Tôi rất vui vì anh ấy đã ghi được 4 bàn thắng.”

Palmer trừng phạt hàng thủ Everton như thế nào
Cole Palmer ghi bàn cho Chelsea
Palmer là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở Premier League vào lưới Everton trong hiệp một
Palmer đã ghi ba bàn thắng đầu tiên một cách xuất sắc, bằng chân trái, đầu và chân phải, để lập hat-trick 'hoàn hảo' nhanh nhất Premier League kể từ khi Gracenote bắt đầu ghi dữ liệu đó vào năm 2008-09.

Anh mở tỉ số ở phút thứ 13 bằng một cú cứa lòng đẹp mắt vào góc thấp khung thành sau khi hạ gục hậu vệ Jarrad Branthwaite của Everton và phối hợp một hai với đồng đội Nicolas Jackson.

Cole Palmer: Liệu tiền vệ Chelsea có thể giành Chiếc giày vàng Premier League

Năm phút sau, anh có bàn thứ hai, bật dậy sau khi cú sút của Jackson bị thủ môn Jordan Pickford của Everton cản phá.

Cú hat-trick đã hoàn tất vào giữa hiệp một một cách đầy phong độ sau khi anh chặn được đường chuyền kém cỏi của Pickford trước khi lốp bóng thủ môn người Anh từ cự ly 40m.

Và sau khi bắt đầu lại, anh ấy đã giành được một quả phạt đền và lạnh lùng ghi bàn thứ tư từ chấm phạt đền.

“Mọi chuyện diễn ra quá nhanh”, Palmer nói với Sky Sports. "Cú đánh đầu tiên là cú đánh tôi yêu thích nhất, chân phải của tôi hơi giống động tác vung vẩy!"

Ngay cả khi Palmer gợi ý về vận may nào đó, thì thành tích ghi 4 bàn thắng của anh ấy có nghĩa là cầu thủ người Mancunian hiện tự hào có một số chỉ số khá đáng gờm:

Palmer trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên lập hat-trick trong hiệp một ở Premier League và chỉ là cầu thủ thứ hai lập hat-trick trong các trận sân nhà liên tiếp ở Premier League cho câu lạc bộ sau Didier Drogba vào tháng 5/tháng 8 2010.
Anh trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở Premier League tại Stamford Bridge.

Cole Palmer: Liệu tiền vệ Chelsea có thể giành Chiếc giày vàng Premier League
Anh chỉ là cầu thủ thứ ba đạt được hơn 20 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên ở Premier League cho Chelsea sau Jimmy Floyd Hasselbaink (23 bàn mùa 2000-01) và Diego Costa (20 bàn mùa 2014-15).
Và anh ấy đã chuyển đổi tất cả chín quả phạt đền mà anh ấy thực hiện ở Premier League, chỉ có Yaya Toure (11/11) có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn 100% từ vị trí trong lịch sử giải đấu.

Ai có thể thách thức Palmer giành chiếc giày vàng?
Danh sách vua phá lưới Premier League
Câu trả lời rõ ràng là Erling Haaland, người đã có mùa giải phá kỷ lục ghi 36 bàn sau 35 trận ở giải VĐQG. Nhưng đối với anh ấy, Haaland ít nhất đang có phong độ tệ hại khi chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 8 trận đấu đã qua cho Man City và Na Uy.

Ollie Watkins ghi ít hơn Palmer và Haaland một bàn. 19 pha lập công của anh là nhiều nhất từ trước đến nay trong một mùa giải Premier League cho câu lạc bộ Aston Villa của anh, ngang bằng với thành tích của Christian Benteke trong mùa giải 2012-13.

Ba bàn thắng nhiều hơn là tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool, người ba lần giành Chiếc giày vàng. 17 bàn thắng của Salah đồng nghĩa với việc cầu thủ người Ai Cập ngang bằng với Dominic Solanke của Bournemouth và Alexander Isak của Newcastle.

Son Heung-min của Tottenham và Jarrod Bowen của West Ham là những người đứng ngoài cuộc với 15 lần lập công mỗi người.

Palmer là cầu thủ ghi bàn có phong độ cao nhất giải đấu khi ghi 11 bàn trong 6 trận đã qua trên mọi đấu trường. Ai sẽ chống lại anh ta?

'Palmer cho đội tuyển Anh?' - Điều anh nói
Mark: Tiếp tục nào, giơ tay lên - ai đã đưa Ollie Watkins và Cole Palmer lên đó để giành chiếc giày vàng? KHÔNG?

Bill: Liệu Southgate có đủ khả năng để Palmer ở nhà không? Palmer gia nhập Foden và Bellingham ở hàng tiền vệ với Rice phía sau họ?

Andrew: Cole Palmer có thể là người kế nhiệm tiếp theo của tuyển Anh cho Harry Kane. Anh ấy rất nhanh nhẹn khi ghi bàn. Ồ, và anh ấy có thể ghi bàn từ những quả phạt đền.

Josh: Cole Palmer cho đội tuyển Anh phải không?

Nick: Mọi người đều nói về việc xây dựng đội tuyển Anh nd Phil Foden... Khi nào chúng ta bắt đầu nói về việc xây dựng nó xung quanh Cole Palmer, người đang làm việc đó trong một đội không có chất lượng mà Man City có xung quanh anh ấy

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 16/04/2024 08:41
Next 16/04/2024 09:03

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC