Buổi hòa nhạc NFL + sẽ tạo thêm doanh thu hàng chục triệu cho Tottenham mỗi năm, nhưng việc tăng giá vé cả mùa khiến người hâm mộ không hài lòng

Buổi hòa nhạc NFL + sẽ tạo thêm doanh thu hàng chục triệu cho Tottenham mỗi năm, nhưng việc tăng giá vé cả mùa khiến người hâm mộ không hài lòng
Tottenham Hotspur F.C

ngày 01 tháng 4
- Theo quy định PSR hiện hành của Premier League, một sân vận động hiện đại có thể mang lại hơn 100 triệu bảng cho các trận đấu mỗi năm, đây là logic cơ bản đằng sau quyết định nghiến răng xây dựng một sân vận động mới của Levi.

- Về doanh thu sân vận động, một phần lớn đến từ đồ ăn thức uống và sân nhà của Tottenham có dịch vụ rượu tốt hơn bất kỳ sân nhà nào ở Premier League.

Tottenham rất vui khi thấy người hâm mộ chi tiền vào sân vận động, trong khi câu lạc bộ dự kiến ​​​​doanh thu đồ ăn và đồ uống khoảng 1 triệu bảng mỗi trận trên sân nhà. (Con số này nghe có vẻ nhiều, nhưng không là gì so với doanh thu đồ ăn và đồ uống mà họ mang lại khi xem các trận đấu của NFL trong cùng một sân vận động.) Tất nhiên, một phần lớn doanh thu là từ vé.

- Giá vé mùa giải tăng là điều không thể tránh khỏi. Tottenham đã thông báo rằng giá vé mùa giải 2024-25 sẽ tăng 6. Gây tranh cãi hơn, giá vé mùa giảm giá dành cho người cao tuổi sẽ được giảm theo từng giai đoạn và việc mua vé mùa giải cao cấp mới sẽ bị cấm. vé.

Buổi hòa nhạc NFL + sẽ tạo thêm doanh thu hàng chục triệu cho Tottenham mỗi năm, nhưng việc tăng giá vé cả mùa khiến người hâm mộ không hài lòng

Một số người hâm mộ đã thất vọng trước chính sách nhượng bộ của câu lạc bộ, với việc không có vé cả mùa ở nhiều khu vực của sân vận động mới.

Vấn đề vé xem cả mùa của Tottenham đã gây ra tranh cãi lớn, đặc biệt là việc nhiều người cảm thấy thế nào về sân vận động mới và ý nghĩa của nó đối với bản sắc chung của câu lạc bộ.

Buổi hòa nhạc NFL + sẽ tạo thêm doanh thu hàng chục triệu cho Tottenham mỗi năm, nhưng việc tăng giá vé cả mùa khiến người hâm mộ không hài lòng

Nhưng đối với Tottenham, do họ có quyền đăng cai và điều hành mọi hoạt động trên sân nhà mới nên thái độ của họ đối với các hoạt động bóng đá và phi bóng đá là rất đáng suy ngẫm.

Điều quan trọng nhất trong những mối quan hệ này là bóng đá Mỹ, thứ giúp mọi thứ khác trở nên khả thi. Năm 2007, NFL tổ chức trận đấu đầu tiên ở London tại sân vận động Wembley, trong vài năm đầu, họ chơi mỗi mùa một trận và đạt được thành công lớn.

Nhưng vào tháng 7 năm 2015, NFL đã ký thỏa thuận 10 năm với Spurs để thi đấu tại một sân vận động vẫn chưa được xây dựng.

NFL là một bước nhảy vọt về niềm tin khi cam kết xây dựng một sân vận động chắc chắn sẽ nhỏ hơn Wembley ở một khu vực ít được biết đến hơn ở London. Nhưng họ rất vui mừng: sân vận động đã được trao danh hiệu chính thức là "Sân nhà của NFL của Vương quốc Anh" vào đầu mùa giải.

Từ khi hoàn thành sân vận động mới đến nay, sân nhà của Tottenham tổ chức hai trận đấu NFL mỗi năm, thường là trong các trận đấu quốc tế của Premier League vào tháng 10. Ngoài việc có tác động to lớn đến danh tiếng toàn cầu của câu lạc bộ, những trận đấu này còn mang lại nguồn tiền mặt cho sân vận động.

Là một phần trong thỏa thuận 10 năm giữa hai bên, NFL sẽ trả cho Spurs phí thuê mỗi trận đấu. Spurs sau đó sẽ được cắt giảm hàng triệu bảng doanh thu từ đồ ăn thức uống, gần gấp ba lần số tiền Spurs kiếm được từ một trận đấu.

*(Các trận đấu của NFL kéo dài bốn giờ và người hâm mộ có thể uống bia tại chỗ ngồi của mình, vì vậy mọi người mua đồ ăn và đồ uống trong suốt trận đấu, không chỉ trước trận đấu, trong giờ nghỉ giải lao và sau trận đấu.)

—Ngoài ra, có lẽ sự phát triển quan trọng nhất trong những năm gần đây là việc sử dụng sân vận động làm địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, sánh ngang với Wembley và Sân vận động London ở chỗ họ có thể đón tiếp những nghệ sĩ lớn nhất.

Vào năm 2022, Lady Gaga và Guns N' Roses đã tổ chức hai đêm biểu diễn tại đây và vào cuối mùa giải trước, sân vận động đã tổ chức sự kiện âm nhạc lớn nhất trong lịch sử:

Beyoncé đã biểu diễn một chương trình kéo dài 5 đêm vào cuối mùa giải trước trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của cô ấy. Trong 5 đêm, gần 240.000 người hâm mộ đã đến xem.

Ước tính của ngành đưa doanh thu của Tottenham từ các buổi hòa nhạc lên tới 15 triệu bảng, nhưng câu lạc bộ cho biết con số cuối cùng sau chi phí là 5 triệu bảng.

Vì khoản doanh thu này quả thực quá đáng kể nên Tottenham đang chuẩn bị nộp đơn lên Hội đồng Haringey để xin quyền tổ chức thêm các sự kiện ngoài bóng đá, với hy vọng tăng số trận được tổ chức từ 16 lên 30 trận mỗi năm.

- Báo cáo từ công ty kiểm toán nổi tiếng Ernst & Young cho biết Tottenham đã đóng góp “tổng giá trị gia tăng là 344 triệu bảng” cho ba quận của London trong năm 2021-22, hỗ trợ 3.700 việc làm.

Với nhiều sự kiện hơn và nhiều du khách hơn, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 585 triệu bảng vào mùa giải 2026-27. Quỹ Tottenham Hotspur hoạt động tích cực trong cộng đồng địa phương và phân phát hơn 11.000 vé miễn phí cho sự kiện này.

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 01/04/2024 12:34
Next 01/04/2024 12:53

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC