Chelsea từ thiên đường rơi xuống địa ngục, Arsenal bỏ xa Liverpool! Manchester City đứng thứ 3 nhưng được đánh giá cao hơn về chức vô địch

Rạng sáng 24/4, trận tái đấu vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra trận chiến tâm điểm, Pháo thủ đã đánh bại đội khách Chelsea 5-0 trên sân nhà, kéo dài khoảng cách lên 3 điểm. Trận này, Chelsea không có vua phá lưới Palmer, dường như mộng du trên sân, còn HLV Pochettino dường như đã đi đến điểm cuối.

Chelsea
Chelsea

Giữa tuần trước, Chelsea và Manchester City gặp nhau ở bán kết FA Cup.

Đối mặt với một đối thủ đang sa sút, họ vẫn phải nhận thất bại bi thảm ở phút 84 và bỏ lỡ trận chung kết. Hy vọng bước vào cuộc chiến châu Âu mùa tới về cơ bản đã tan thành mây khói. Trong chiến dịch này, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của The Blues là Palmer đã bỏ lỡ trận đấu vì chấn thương, và Mudrick có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Nhưng hóa ra The Blues thực sự không thể thi đấu nếu không có Palmer.

Chelsea
Chelsea

Trong 4 phút đầu tiên, Rice hỗ trợ Trossard chớp nhoáng từ góc nhỏ và dẫn trước 1-0. Pháo thủ thậm chí còn tỏ ra mạnh mẽ hơn trong hiệp hai. Phút 52, Arsenal thực hiện quả phạt góc chiến thuật, cú sút của Rice bị cản phá và Ben White thực hiện cú sút bổ sung để mở rộng tỷ số. Năm phút sau, Odegaard tung đường chuyền dài, Havertz dùng tay hạ gục ông chủ cũ rồi quỳ xuống ăn mừng. Phút 65, Havertz lập cú đúp bằng một cú đẩy, sau đó Ben White cũng lập cú đúp. Cuối cùng Pháo thủ đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Chelsea
Chelsea

Ở chiến dịch này, Arsenal chỉ cầm bóng 45% nhưng họ tung ra 27 cú sút, trong đó có 10 cú sút trúng đích và ghi được 5 bàn thắng. Chelsea thi đấu xa nhà giống như một con ruồi không đầu, cả trận chỉ tung ra 7 cú sút và chỉ có 1 cú sút trúng đích. Điều càng không nói nên lời là khi đang bị dẫn trước 0-3, HLV Pochettino của The Blues đã thay Chalobah và bố trí 5 hậu vệ. Sau khi tỷ số đang là 0-5, ông tung Thiago Silva vào sân, khiến cựu binh sắp rời Stamford Bridge cuối mùa bẽ bàng bất lực. Làn sóng hoạt động này thực sự khiến mọi người trông ngu ngốc.

Chelsea
Chelsea

Thực tế, ở chiến thắng 6-0 trước Everton trước đó, một số cầu thủ đã giành được quyền thực hiện quả phạt đền sau khi được hưởng quả phạt đền, điều đó đủ chứng tỏ Pochettino đã mất quyền kiểm soát đội bóng này. Và những sự thay thế xảo quyệt của anh ấy trong trận đấu này thực chất chỉ là để tránh một trận thua xấu xí và để giữ vững vị trí huấn luyện viên. Tất nhiên, đây không thể hoàn toàn là lỗi của anh ấy. Những thương vụ mua sắm của Chelsea trong hai mùa giải qua hầu như luôn nhằm mục đích mang lại cho các cầu thủ những hợp đồng siêu dài từ bảy đến tám năm, nên giờ đây đội bóng này tràn ngập một đám thanh niên có hợp đồng công chức. Họ không phải lo lắng về việc bị đuổi khỏi sân dù chơi tốt hay xấu, và Pochettino đương nhiên không thể làm gì họ.

Chelsea
Chelsea

Bây giờ có vẻ như nếu Chelsea muốn những cầu thủ này thi đấu ở đẳng cấp bình thường thì phương án duy nhất là mời Mourinho trở lại.

Mặc dù cầu thủ người Bồ Đào Nha hơi lạc hậu nhưng kỹ năng máu sắt của anh ta chỉ có thể khiến những cầu thủ này phải cụp đuôi vào giữa hai chân. Họ không thiếu tài năng, nhưng điều họ thiếu là một huấn luyện viên tên tuổi, người có thể kiểm soát họ. Nếu Mourinho có thể trở lại Chelsea, ít nhất ông cũng có thể mang lại khả năng điều hành chiến thuật cho đội bóng, điều mà Chelsea hiện đang thiếu nhất.

Dù 5 giải VĐQG lớn châu Âu mùa này vẫn chưa kết thúc nhưng Leverkusen đã sớm vô địch Bundesliga, Inter Milan một lần nữa lên ngôi bá chủ giải đấu, Paris Saint-Germain và Real Madrid cũng góp mặt ở Ligue 1 và La Liga, Juechen chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh đăng quang. Chỉ có Premier League với đầy những cầu thủ mạnh mẽ, vẫn duy trì được sự hồi hộp của chức vô địch. City sẽ chiến đấu quyết liệt đến phút cuối cùng để phân định thắng thua.

Trong trận đấu bù ở vòng 29 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ Arsenal không thể trở về từ Champions League đã mở màn trận derby London với The Blues vừa đánh bại Chelsea 6-0 ở trận trước. Ở vòng đấu Forton, có thể nói tinh thần toàn đội đang lên cao nhưng ở trận đấu này với kẻ thù cũ, đoàn quân của Pochettino không còn sức để chống trả khi Arsenal cười 0-5 trong trận derby này. Trận thua đậm nhất của The Blues trong một trận đấu chính thức trước Pháo thủ có thể nói là từ thiên đường rơi xuống địa ngục trong tích tắc, nhưng không dễ để Arsenal giành chức vô địch Premier League mùa này. bốn vòng tiếp theo của giải đấu, mọi trận đấu đều là trận chung kết!

Chelsea
Chelsea

Arsenal tiếp tục dẫn đầu BXH, có 4 trận chung kết phân định thành bại

Trong số 3 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal có lịch thi đấu khó khăn nhất, trận sân nhà gặp Chelsea là khởi đầu cho lịch thi đấu ác liệt của họ vào cuối mùa. Sân Emirates chắc chắn sẽ vực dậy tinh thần cho Pháo thủ, hơn Liverpool 3 điểm sau một trận nữa và hơn Manchester City 4 điểm sau hai trận nữa.

Nhưng nếu muốn trở lại vị trí thống trị giải đấu sau nhiều năm, điều đầu tiên Arsenal phải làm là thắng cả 4 trận đấu khó khăn tiếp theo. Trong số 4 đối thủ còn lại của Pháo thủ, ngoài Bournemouth, họ chẳng còn gì để đòi hỏi. Dễ dàng đối phó hơn. Ba đội còn lại đều khó bẻ gãy. Tottenham và Manchester United đều đang nỗ lực tranh giành vị trí chiến trường châu Âu. Hơn nữa, mối hận thù cũ giữa sáu gã khổng lồ khiến họ đều phải đối đầu với Arsenal và có cơ hội. Xuống hạng, Everton, trước áp lực, cũng sẽ chiến đấu đến chết.

Chelsea
Chelsea

Bất lợi của Liverpool ngày càng lớn, Manchester City vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

Trước trận tắm máu của Arsenal trước Chelsea, Liverpool có cùng điểm với họ nhưng lại xếp thứ 2 vì bất lợi về hiệu số bàn thắng bại. Với đội bóng của Klopp, điều họ mong muốn nhất là Arsenal không thắng, thứ hai là thắng cách biệt. Nhưng chiến thắng 5-0 này giúp Arsenal tiếp tục bỏ xa Liverpool nhờ hiệu số bàn thắng bại. Chỉ cần Arsenal thắng 4 trận tiếp theo, Liverpool sẽ mất hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Mặc dù nhà đương kim vô địch Blue Moon Legion đã bị Arsenal, đội chơi thêm hai trận, và Liverpool chơi thêm một trận, ép xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, nhưng họ mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League. Đối thủ là Brighton. , Nottingham Forest, Wolves, Tottenham, Fulham và West Ham United ngoại trừ Tottenham xông vào Champions League và Nottingham Forest xuống hạng, các đội khác đều không có mục tiêu theo đuổi mùa này. bảo vệ danh hiệu.

Chelsea
Chelsea

Sau khi Manchester City bị Real Madrid loại ở tứ kết Champions League, họ đã có thể dốc toàn lực cho đấu trường quốc nội mà không gặp khó khăn trong việc hoạt động đa mặt trận, với sự ổn định và khả năng của Manchester City, khả năng thành công sẽ cao hơn. một chiến thắng trọn vẹn là rất cao, người duy nhất có thể ngăn cản họ là Tottenham, đội cũng được coi là đội vô địch Premier League mùa này!

Like (0)
bóng đá viewbóng đá view
Previous 17/04/2024 10:37
Next 24/04/2024 09:32

TIN MỚI CÙNG CHUYÊN MỤC